Landing page & microsite là các khái niệm liên quan đến dịch vụ thiết kế web. Vậy thì microsite là gì và có sự khác biệt như thế nào với landing page? Khi nào nên sử dụng microsite?
Cùng tìm hiểu chi tiết!
Nội dung chính:
1. Microsite là gì?
Microsite là một dạng website có quy mô nhỏ và hoạt động riêng biệt so với website chính thức. Nội dung của microsite thường chủ yếu tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể hoặc giới thiệu về các sự kiện, chương trình khuyến mãi trong khoảng thời gian nhất định. Microsite cũng có tên miền riêng và có thể được tồn tại dưới dạng một tên miền phụ (subdomain).
2. Những điểm giống và khác nhau của landing page & microsite
2.2 Giống nhau:
Về hình thức, landing page & microsite hoạt động như một trang web thông thường, được sử dụng để quảng bá cho một sự kiện, dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể.
>> Xem thêm: Plugin Elementor – công cụ hỗ trợ thiết kế landing và microsite tối ưu nhất
2.3 Khác nhau:
Có thể phân biệt sự khác nhau giữa landing page & microsite thông qua các yếu tố như:
- Tên miền: Với landing page, tên miền thường được thiết lập song song với tên miền chính có cấu trúc “www.domain.com/landingpage”. Còn nếu bạn thiết lập microsite để quảng bá cho một sự kiện, chiến dịch thì tên miền microsite sẽ là “www.tensukien.com”, tồn tại hoàn toàn độc lập với website chính của công ty.
- Số trang: Landing page thường sẽ có một trang duy nhất, còn với microsite bạn có thể thiết lập nhiều trang phù hợp với nội dung.
- Nội dung và tương tác: Một trang landing page thường sẽ chỉ cung cấp những nội dung cụ thể, còn với Microsite bạn có thể thiết lập nhiều thông tin hơn để gia tăng sự tương tác với khách hàng.
- Chi phí: Xây dựng một microsite tựa như xây dựng một trang web mới, bạn sẽ phải tốn nhiều các chi phí liên quan. Còn với landing page, bạn sẽ không tốn bất kỳ chi phí duy trì nào cả.
3. Website và microsite có sự khác biệt như thế nào?
Website là một trang web chính của công ty, bao gồm tất cả những thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ. Mỗi một website sẽ có nhiều trang landing page phù hợp với từng nội dung khác nhau.
Microsite là một dạng trang web với quy mô nhỏ, thường được các công ty sử dụng để quảng cáo sản phẩm hoặc sự kiện. Microsite thường được thiết lập theo tên miền riêng hoặc tên miền phụ của công ty.
4. Khi nào cần sử dụng microsite?
Microsite có thể được sử dụng với các hoạt động khác nhau như:
- Giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ mới của doanh nghiệp, tổ chức
- Hoạt động quảng bá sự kiện/ chiến dịch ngắn
- Cung cấp chi tiết thông tin về một dịch vụ cụ thể.
- Sử dụng Microsite trong các chiến dịch Marketing sẽ có hiệu ứng “lan truyền” hơn các website thông thường hay landing page…
5. Cách thiết kế microsite hiệu quả?
Thông thường, thời hạn hoạt động của Microsite sẽ chỉ kéo dài từ 1 – 2 tháng là kết thúc. Chính vì vậy, cần được khai thác tối đa hiệu quả của microsite bằng các yếu tố như sau:
5.1 Nền tảng thiết kế
WordPress là nền tảng có mã nguồn mở, hỗ trợ thiết kế microsite nhanh chóng và thuận tiện nhất. Bạn có thể chọn lựa các plugins phù hợp cho việc sáng tạo nội dung, hình ảnh trên microsite trong WordPress.
Bạn cũng thể tham khảo giải pháp WordPress được tích hợp của MMGROUP, đây là giải pháp bao gồm các công cụ hỗ trợ thiết kế landing và microsite cơ bản cho đến nâng cao.
5.2 Nội dung và hình ảnh
Việc kết hợp nội dung và hình ảnh phù hợp, sắp xếp một cách khoa học trong microsite sẽ thu hút được khách hàng truy cập vào microsite.
5.3 Đặt link liên kết
Microsite cũng được xem là một website vệ tinh. Vì vậy, việc liên kết microsite với website chính/trang sản phẩm sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch, đồng thời quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp một cách rộng rãi.
6. Nên sử dụng landing page hay microsite?
Việc sử dụng landing page hay microsite sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của từng doanh nghiệp.
Bạn có thể thiết kế landing page để mang tới cho người đọc bằng những nội dung “nổi bật” về một sản phẩm, dịch vụ mới và thuyết phục khách hàng thực hiện các thao tác chuyển đổi ngay trên trang. Hoặc sử dụng microsite để quảng bá một dự án, chiến dịch ngắn hạn.
Hy vọng rằng bài viết về chủ đề microsite là gì và sự khác nhau của landing page & microsite sẽ hữu ích đến bạn, giúp bạn chọn được một phương pháp phù hợp với mục đích của doanh nghiệp, tổ chức.