SEO là gì và các thông tin liên quan thuật ngữ SEO

SEO là gì và các thông tin liên quan thuật ngữ SEO

SEO là một thuật ngữ quan trọng trong Marketing và là một phương pháp phát triển và tối ưu website hàng đầu được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Vậy thì SEO là gì? Hoạt động SEO là gì trong marketing? Khi thực hiện chiến dịch SEO sẽ có những ưu điểm và nhược điểm như thế nào?

Cùng tìm hiểu!

1. SEO là gì?

SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization, có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình giúp website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, phổ biến nhất là Google. Ngoài ra, hoạt động SEO cần có thời gian và sự đầu tư lâu dài mới có thể nhận về kết quả tốt.

Các loại hình SEO phổ biến nhất hiện nay:

  • SEO tổng thể: Là quá trình tối ưu toàn bộ website theo các tiêu chuẩn của Google, để tăng sự nhận diện thương hiệu. Chiến dịch SEO tổng thể thường tập trung vào các hoạt động như nghiên cứu nhu cầu và tối ưu hóa website dựa vào lượt tìm kiếm của khách hàng.
  • SEO Local: Còn được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cục bộ, đây là quá trình tối ưu giúp website tiếp cận nhiều người dùng trong một khu vực nhất định.
  • SEO App: Là hoạt động tối ưu các ứng dụng, để người dùng có thể tìm thấy và cài đặt ngay trên kết quả tìm kiếm
  • SEO ảnh: Quá trình tối ưu hóa hình ảnh trên các kết quả tìm kiếm Google và các công cụ tìm kiếm khác.
  • SEO từ khóa: Đây là hoạt động tối ưu một trang web dựa trên các từ khóa mục tiêu, nhằm đưa các từ khóa lên “Top” các công cụ tìm kiếm.

2. Hoạt động SEO là gì trong marketing?

Theo góc nhìn từ kỹ thuật thì SEO trong Marketing là bao gồm các hoạt động như cấu trúc website, xây dựng liên kết và viết nội dung,… với mục đích giúp website của bạn được đánh giá và xếp hạng cao hơn trong các công cụ kết quả tìm kiếm của Google. 

SEO không phải là một nhiệm vụ tức thời. SEO cần phải có thời gian nghiên cứu, đầu tư lâu dài mới có thể nhận được kết quả tốt.

3. Công việc SEO là làm gì?

Thông thường, công việc SEO sẽ có các hoạt động như:

  • Nghiên cứu từ khóa: Đây là một công việc cực kỳ quan trọng trong SEO nhằm tìm ra những cụm từ, nhóm từ khóa liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ. 
  • Xây dựng nội dung: Sau khi có được bộ từ khóa mục tiêu, bạn sẽ tiến hành xây dựng cấu trúc và nội dung cho các trang Landing Page theo các từ khóa đã nghiên cứu.
  • Hoạt động SEO Onpage: Hoạt động này bao gồm các yếu tố như tối ưu Onpage cho các từ khóa, tiêu đề, H1, thẻ mô tả Meta, hình ảnh, nội dung bài viết…
  • Tối ưu SEO Offpage: Là tập hợp các kỹ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website bao gồm xây dựng hệ thống backlink, liên kết với trang chủ và các trang web quan trọng trong website. 
  • Theo dõi kết quả: Bạn cần tiếp tục theo dõi kết quả và tối ưu hóa các yếu tố liên quan đến SEO theo chuẩn các công cụ tìm kiếm của Google. 

4. Content SEO là gì và quan trọng như thế nào?

Content SEO được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu mà Google dựa vào đó để xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm. Hiểu đơn giản, Content SEO là hoạt động xây dựng nội dung website dựa trên một bộ từ khoá SEO hoàn chỉnh, với mục đích tối ưu, làm tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm như Google. 

5. Ưu điểm của SEO 

Một số những ưu điểm khi thực hiện chiến dịch SEO chính là:

5.1 Tối ưu hóa ROI

‘ROI’ hiểu đơn giản là một chỉ số để tính lợi nhuận so với chi phí đầu tư ban đầu. SEO có thể giúp tối ưu hóa ROI bằng cách tăng lượng truy cập trang web và cải thiện khả năng chuyển đổi. Từ đó giúp tăng doanh số bán hàng, doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

5.2 Gia tăng lượt truy cập 

Khi một trang web được tối ưu hóa tốt trên các công cụ tìm kiếm, nó sẽ được xuất hiện ngay trên vị trí đầu tiên để thu hút được nhiều lượt truy cập hơn cho website. 

5.3 Tối ưu hóa chi phí tiếp cận

SEO giúp tối ưu hóa chi phí tiếp cận bằng các hoạt động như tối ưu hóa trang web, cải thiện vị trí của trang web trong kết quả tìm kiếm tự nhiên để thu hút nhiều khách hàng, mà không cần đầu tư nhiều vào các chi phí quảng cáo trực tiếp.

5.4 Tăng độ tin cậy của website 

Khi một website có vị trí cao trong kết quả tìm kiếm sẽ xây dựng sự tin cậy của khách hàng đối với thương hiệu, dịch vụ.

6. Một số nhược điểm khi thực hiện SEO

Bên cạnh một số ưu điểm thì SEO vẫn tồn tại một vài điểm hạn chế như:

6.1 Thời gian 

Với SEO, doanh nghiệp cần phải có sự kiên nhẫn, bởi vì một chiến lược SEO cần thực hiện trong dài hạn (trung bình 5-7 tháng) mới có thể thấy được hiệu quả. Trong khi đó, các hình thức quảng cáo trực tuyến khác có thể mang lại kết quả nhanh hơn và dễ dàng hơn.

6.2 Sự biến động của thứ hạng

Các thứ hạng của từ khóa sẽ biến động mỗi ngày mỗi giờ và khi thuật toán Google thay đổi cũng có thể làm ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web. Chính vì vậy, để khắc phục được nhược điểm này thì bạn phải liên tục theo dõi và điều chỉnh chiến lược SEO. Đồng thời, xác định các lỗi kỹ thuật có thể ảnh hưởng đến sự thay đổi của thứ hạng từ khóa.

7. Các ứng dụng tối ưu SEO cho bài viết website

7.1 All in One SEO 

All in One SEO là plugin SEO WordPress tốt nhất và được sử dụng rất phổ biến. AIO SEO là phần mềm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp đo lường và tính điểm SEO, đưa ra gợi ý chỉnh sửa và tối ưu. Ngoài ra AIO SEO còn có các chức năng khác như:

  • All in One SEO cung cấp các công cụ để cải thiện SEO Local và xếp hạng cao hơn trên Google Maps.
  • Hỗ trợ SEO thương mại điện tử nâng cao cho WooCommerce
  • Tự động tạo sơ đồ trang web XML thông minh

All in One SEO là ứng dụng được tích hợp sẵn trong Giải pháp WordPress được tích hợp của MMGROUP. Giải pháp này bao gồm bộ công cụ thiết kế website hoàn chỉnh, kết hợp với nhiều các ứng dụng hỗ trợ bạn trong tối ưu SEO cho website, bài viết, hình ảnh. 

Giải pháp WordPress được tích hợp – Bộ công cụ thiết kế website hoàn chỉnh cho mọi doanh nghiệp

Giải pháp được thiết kế dựa trên lợi thế tích hợp mạnh, linh hoạt chuyển đổi và mở rộng trong tương lai của công nghệ đám mây. Chúng tôi định nghĩa nó như một giải pháp, bởi:

📌 Các giải pháp được chứng thực bởi hàng triệu người dùng toàn cầu: WordPress, Hostinger, GoDaddy, Elementor, AIO SEO, MegaMenu, Google Cloud… và nhiều hơn thế nữa!

📌 Trang bị đủ “đồ nghề” cho bạn chủ động thiết kế, tùy biến và sáng tạo website theo ý thích. Thay đổi bất cứ khi nào mà không bị phụ thuộc vào bên cung cấp dịch vụ.

📌 Giải quyết tất cả các gánh nặng về lập trình, thiết kế, đồ họa, IT, lưu trữ và bảo mật dữ liệu.

📌 Sở hữu các công cụ tốt nhất hiện nay với chi phí tối thiểu. Chỉ trả tiền cho những gì sử dụng. Tiết kiệm và tối ưu chi phí nhất có thể với ngân sách và nhu cầu của bạn.

📌 Khả năng tương thích và tích hợp rất mạnh các công cụ cho Sales và Marketing để tạo Leads và tăng chuyển đổi.

Chúng tôi giúp bạn xây dựng và gia cố một ngôi nhà online với nền móng vững chắc nhất. Hãy chỉ tập trung vào nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn là kinh doanh và tạo doanh thu.

KHÁM PHÁ NGAY LIÊN HỆ TƯ VẤN

7.2 Yoast SEO

Yoast SEO là plugin được tích hợp trong nền tảng WordPress, với hơn 13 triệu người dùng. Yoast SEO là nền tảng tối ưu hóa website đúng chuẩn SEO bằng các chức năng như sau:

  • Tối ưu hóa bài đăng bằng các cụm từ khóa 
  • Tạo và tự động gửi XML Sitemaps đến Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác
  • Tự động điều chỉnh link phù hợp và tối ưu
  • Hỗ trợ chức năng ẩn hoặc xóa trang lên các công cụ tìm kiếm

Tổng quan, SEO là một trong những phương pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm, cải thiện thứ hạng và tăng độ hiển thị, từ đó hỗ trợ công việc marketing hiệu quả hơn.

Bên cạnh các hoạt động tối ưu SEO thì nội dung vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Bởi vì một nội dung hay và có giá trị sẽ thu hút được số lượng truy cập trong website, đồng thời tạo giá trị chuyển đổi đơn hàng cũng như tăng giá trị traffic. Chính vì thế, bạn hãy đầu tư nội dung trở nên có ích lợi cho người đọc để nhận được những giá trị cốt lõi tốt nhất từ SEO.

Hy vọng rằng, bài viết về SEO là gì và các thông tin liên quan thuật ngữ SEO sẽ hữu ích đến bạn, giúp bạn chọn lựa được nền tảng SEO phù hợp và tốt nhất. 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart