So sánh Google Workspace và Microsoft 365 thông qua chi phí và các công cụ

So sánh Google Workspace và Microsoft 365 gói Starter và Basic

Google Workspace Business Starter và Microsoft 365 Business Basic là 2 gói ứng dụng cơ bản nhất trong các gói giải pháp được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh Google Workspace và Microsoft 365 chi tiết thông qua từng ứng dụng hỗ trợ, tính năng và chi phí của 2 gói cơ bản. 

Cùng tìm hiểu nhé!

1. Giới thiệu chung Google Workspace Business Starter và Microsoft 365 Business Basic

1.1 Google Workspace Business Starter 

Google Workspace Business Starter là gói ứng dụng cơ bản nhất được thiết kế cho các doanh nghiệp bao gồm các tính năng nổi bật như sau:

  • Ứng dụng Gmail: Nền tảng email doanh nghiệp an toàn và tùy chỉnh
  • Bộ công cụ văn phòng bao gồm: Google Docs, Google Sheets, Google Slides, Google Chat, Google Forms,..
  • Drive: Dung lượng lưu trữ đám mây 30GB cho mỗi người dùng
  • Google Meet: Thiết lập các cuộc họp, hội thảo với hơn 100 người tham dự
  • Đăng nhập nhiều thiết bị như: PC, laptop, smartphone…
  • Các chế độ kiểm soát về bảo mật và quản lý từ Google

1.2 Microsoft 365 Business Basic

Microsoft 365 Business Basic là ứng dụng thấp nhất của nền tảng Microsoft 365 bao gồm các ứng dụng cơ bản như:

  • Outlook: Nền tảng email với hộp thư 50GB
  • Microsoft Teams: Ứng dụng kết nối, làm việc từ xa. Thiết lập cuộc họp, hội nghị tối đa 300 người dùng.
  • Bộ Office chuyên nghiệp: bao gồm Outlook, Word, Excel, PowerPoint và OneNote.
  • OneDrive: Dung lượng lưu trữ đám mây 1TB mỗi người dùng.

2. So sánh Google Workspace và Microsoft 365: Các tính năng, chi phí của 2 gói cơ bản

Chúng tôi sẽ so sánh Google Workspace và Microsoft 365 chi tiết nhất thông qua từng tính năng và chi phí như sau:

2.1 Các ứng dụng hỗ trợ tương đồng

Microsoft 365 Business Basic sẽ có bộ Office nâng cao được tích hợp ngay trong giải pháp. Tuy nhiên, bộ Office này không phải là phiên bản app cài máy tính mà là phiên bản sử dụng web.

Google Workspace Business Starter cũng có các ứng dụng hỗ trợ cho văn phòng như là Google Docs, Google Sheets, Google Siles, Google Chat, Google Forms,… Các ứng dụng này cũng được tích hợp và sử dụng trên các phiên bản web.

Một số đối chiếu tương đương các ứng dụng của giải pháp Google Workspace Business Starter và Microsoft 365 Business Basic

Microsoft 365
Business Basic
Google Workspace
Business Starter
Soạn thảo văn bản Microsoft  Word  Google Docs
Thiết lập trang tính Microsoft Excel Google Sheets
Phần mềm trình chiếu Microsoft Power Point  Google Slides
Nền tảng Email  Microsoft Outlook Online Gmail
Lưu trữ đám mây OneDrive Drive
Ứng dụng ghi chú Microsoft Onenote Online Google Keep
Công cụ thiết lập hội thảo Microsoft Teams Google Meet

2.2 Chi phí của từng giải pháp

Hiện tại, MMGROUP đang cung cấp các giải pháp Google Workspace và Microsoft 365 với các chi phí như sau:

Google Workspace Business Starter 1.414.000 VND  | 12 tháng | 1 người dùng | Drive 30GB

Microsoft 365 Business Basic 1.010.000 VND | 12 tháng | 1 người dùng | Email 50GB | OneDrive 1TB

2.3 Dung lượng lưu trữ đám mây

Giải pháp Microsoft 365 Business Basic có dung lượng lưu trữ OneDrive 1TB/ tài khoản và 50GB dung lượng email riêng biệt. 

Còn với Google Workspace Business Starter chỉ có vỏn vẹn 30GB/người dùng. Vậy nên, về dung lượng lưu trữ đám mây thì Microsoft 365 Business Basic chiếm ưu thế hơn với dung lượng ‘cực khủng’.

>> Tìm hiểu thêm: Microsoft bảo vệ dữ liệu OneDrive của bạn trên đám mây như thế nào?

2.4 Nền tảng email 

Nếu so sánh về nền tảng email của Google Workspace Business Starter và Microsoft 365 Business Basic thì Gmail là ứng dụng phổ biến và thân thuộc với đa số người dùng hơn là Outlook.

Ngoài ra, khi sử dụng Outlook bạn sẽ chỉ sử dụng được phiên bản trên trình duyệt web (không có ứng dụng cài máy tính như các phiên bản cao hơn) và giao diện cũng hơi khó sử dụng cho những người dùng mới. 

Nhìn chung, cả 2 gói giải pháp Google Workspace Business Starter và Microsoft 365 Business Basic đều sẽ có các tính năng và bộ công cụ làm việc với các chức năng tương tự như nhau. Tuy nhiên, mỗi nền tảng sẽ có các giao diện, chi phí khác nhau, chúng tôi khuyên bạn nên chọn lựa các giải pháp phù hợp với chi phí và nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, tổ chức. 

Chúng tôi mong rằng những thông tin trong về so sánh Google Workspace Business Starter và Microsoft 365 Business Basic sẽ hữu ích đến bạn. Giúp bạn dễ dàng chọn lựa được gói giải pháp phù hợp.

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart