Sự khác nhau của landing page & microsite

Microsite là gì? Sự khác nhau của landing page & microsite

Landing page & microsite là các khái niệm liên quan đến dịch vụ thiết kế web. Vậy thì microsite là gì và có sự khác biệt như thế nào với landing page? Khi nào nên sử dụng microsite? 

Cùng tìm hiểu chi tiết!

1. Microsite là gì?

Microsite là một dạng website có quy mô nhỏ và hoạt động riêng biệt so với website chính thức. Nội dung của microsite thường chủ yếu tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể hoặc giới thiệu về các sự kiện, chương trình khuyến mãi trong khoảng thời gian nhất định. Microsite cũng có tên miền riêng và có thể được tồn tại dưới dạng một tên miền phụ (subdomain).

2. Những điểm giống và khác nhau của landing page & microsite

2.2 Giống nhau:

Về hình thức, landing page & microsite hoạt động như một trang web thông thường, được sử dụng để quảng bá cho một sự kiện, dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể. 

>> Xem thêm: Plugin Elementor – công cụ hỗ trợ thiết kế landing và microsite tối ưu nhất

2.3 Khác nhau:

Có thể phân biệt sự khác nhau giữa landing page & microsite thông qua các yếu tố như:

  • Tên miền: Với landing page, tên miền thường được thiết lập song song với tên miền chính có cấu trúc “www.domain.com/landingpage”. Còn nếu bạn thiết lập microsite để quảng bá cho một sự kiện, chiến dịch thì tên miền microsite sẽ là “www.tensukien.com”,  tồn tại hoàn toàn độc lập với website chính của công ty.
  • Số trang: Landing page thường sẽ có một trang duy nhất, còn với microsite bạn có thể thiết lập nhiều trang phù hợp với nội dung.
  • Nội dung và tương tác: Một trang landing page thường sẽ chỉ cung cấp những nội dung cụ thể, còn với Microsite bạn có thể thiết lập nhiều thông tin hơn để gia tăng sự tương tác với khách hàng.
  • Chi phí: Xây dựng một microsite tựa như xây dựng một trang web mới, bạn sẽ phải tốn nhiều các chi phí liên quan. Còn với landing page, bạn sẽ không tốn bất kỳ chi phí duy trì nào cả. 

3. Website và microsite có sự khác biệt như thế nào?

Website là một trang web chính của công ty, bao gồm tất cả những thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ. Mỗi một website sẽ có nhiều trang landing page phù hợp với từng nội dung khác nhau.

Microsite là một dạng trang web với quy mô nhỏ, thường được các công ty sử dụng để quảng cáo sản phẩm hoặc sự kiện. Microsite thường được thiết lập theo tên miền riêng hoặc tên miền phụ của công ty.

4. Khi nào cần sử dụng microsite?

Microsite có thể được sử dụng với các hoạt động khác nhau như:

  • Giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ mới của doanh nghiệp, tổ chức
  • Hoạt động quảng bá sự kiện/ chiến dịch ngắn
  • Cung cấp chi tiết thông tin về một dịch vụ cụ thể.
  • Sử dụng Microsite trong các chiến dịch Marketing sẽ có hiệu ứng “lan truyền” hơn các website thông thường hay landing page…

5. Cách thiết kế microsite hiệu quả?

Thông thường, thời hạn hoạt động của Microsite sẽ chỉ kéo dài từ 1 – 2 tháng là kết thúc. Chính vì vậy, cần được khai thác tối đa hiệu quả của microsite bằng các yếu tố như sau:

5.1 Nền tảng thiết kế

WordPress là nền tảng có mã nguồn mở, hỗ trợ thiết kế microsite nhanh chóng và thuận tiện nhất. Bạn có thể chọn lựa các plugins phù hợp cho việc sáng tạo nội dung, hình ảnh trên microsite trong WordPress. 

Bạn cũng thể tham khảo giải pháp WordPress được tích hợp của MMGROUP, đây là giải pháp bao gồm các công cụ hỗ trợ thiết kế landing và microsite cơ bản cho đến nâng cao.

Giải pháp WordPress được tích hợp – Bộ công cụ thiết kế website hoàn chỉnh cho mọi doanh nghiệp

Giải pháp được thiết kế dựa trên lợi thế tích hợp mạnh, linh hoạt chuyển đổi và mở rộng trong tương lai của công nghệ đám mây. Chúng tôi định nghĩa nó như một giải pháp, bởi:

📌 Các giải pháp được chứng thực bởi hàng triệu người dùng toàn cầu: WordPress, Hostinger, GoDaddy, Elementor, AIO SEO, MegaMenu, Google Cloud… và nhiều hơn thế nữa!

📌 Trang bị đủ “đồ nghề” cho bạn chủ động thiết kế, tùy biến và sáng tạo website theo ý thích. Thay đổi bất cứ khi nào mà không bị phụ thuộc vào bên cung cấp dịch vụ.

📌 Giải quyết tất cả các gánh nặng về lập trình, thiết kế, đồ họa, IT, lưu trữ và bảo mật dữ liệu.

📌 Sở hữu các công cụ tốt nhất hiện nay với chi phí tối thiểu. Chỉ trả tiền cho những gì sử dụng. Tiết kiệm và tối ưu chi phí nhất có thể với ngân sách và nhu cầu của bạn.

📌 Khả năng tương thích và tích hợp rất mạnh các công cụ cho Sales và Marketing để tạo Leads và tăng chuyển đổi.

Chúng tôi giúp bạn xây dựng và gia cố một ngôi nhà online với nền móng vững chắc nhất. Hãy chỉ tập trung vào nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn là kinh doanh và tạo doanh thu.

KHÁM PHÁ NGAY LIÊN HỆ TƯ VẤN

5.2 Nội dung và hình ảnh

Việc kết hợp nội dung và hình ảnh phù hợp, sắp xếp một cách khoa học trong microsite sẽ thu hút được khách hàng truy cập vào microsite. 

5.3 Đặt link liên kết

Microsite cũng được xem là một website vệ tinh. Vì vậy, việc liên kết microsite với website chính/trang sản phẩm sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch, đồng thời quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp một cách rộng rãi.

6. Nên sử dụng landing page hay microsite?

Việc sử dụng landing page hay microsite sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của từng doanh nghiệp. 

Bạn có thể thiết kế landing page để mang tới cho người đọc bằng những nội dung “nổi bật” về một sản phẩm, dịch vụ mới và thuyết phục khách hàng thực hiện các thao tác chuyển đổi ngay trên trang. Hoặc sử dụng microsite để quảng bá một dự án, chiến dịch ngắn hạn.

Hy vọng rằng bài viết về chủ đề microsite là gì và sự khác nhau của landing page & microsite sẽ hữu ích đến bạn, giúp bạn chọn được một phương pháp phù hợp với mục đích của doanh nghiệp, tổ chức.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart